Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Truyền hình internet dành cho Việt Kiều

Truyền hình FPT– Với mục tiêu đưa tới người tiêu dùng Việt Nam trong và ngoài nước những sản phẩm dịch vụ truyền hình tốt nhất với chất lượng hoàn hảo nhất, mới đây, cục quản lý lao động nước ngoài và tổng công ty truyền hình đa phương tiện VTC đã thỏa thuận hợp tác một sản phẩm truyền hình internet cho người Việt Nam cư trú tại nước ngoài.

Đề án cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet phục vụ cho ngưởi Việt Nam ở nước ngoài được Thủ tướng chính phủ  ban hành từ năm 2015 và biên bản thỏa thuận hợp tác nằm trong khuôn khổ của dự án này. Theo đó, tất cả những chương trình truyền hình sẽ được phát sóng trên trang thông tin điện tử, các ấn phẩm truyền thông hay những sự kiện dành cho người Việt Nam cư trú ngoại quốc.
menu_live
Đối với người dân Việt Nam có ý định và chuẩn bị xuất cảnh, cục quản lý lao động cũng sẽ tổ chức những buổi hướng dẫn cách thức sử dụng dịch vụ cũng như tuyên truyền tới người dân về sản phẩm dịch vụ mới của nhà nước này. Đặc biệt, kênh thông tin này cũng là một công cụ truyền tải từ cục quản lý người lao động nước ngoài trong những trường hợp khẩn cấp như khủng hoảng, bạo bệnh, chiến tranh… để người Việt Nam ở nước ngoài có những nắm bắt kịp thời.
Trước hết, với kênh thông tin này, người tiêu dùng sẽ xem được 4 kênh phát thanh VOV và 10 kênh truyền hình căn bản như VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, HN1, VTC…… Và người tiêu dùng có thể xem những chương trình truyền hình thông qua ứng dụng Homeconect trên smartphone của mình hoặc truy cập trang web: http://www.tvnet.gov.vn/.
Được biết, với sản phẩm này, 2 đơn vị đối tác sử dụng một hạ tầng đặc biệt, sử dụng được trong điều kiện mạng Internet không ổn định, và có thể cung cấp sản phẩm cho hơn 200.000 người trong cùng một thời điểm. VTC cũng đã trang bị 7 cụm phát sóng lớn tại những quốc gia người Việt Nam cư trú nhiều, nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm với chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng.
Theo đánh giá của chủ tịch hội đồng thành viên của VTC- ông Lưu Vũ Hải, truyền hình qua Internet là một công cụ tuyệt vời và nó đang chứng minh những hiệu quả mà nó mang lại. Việc đưa tới người lao động Việt Nam ở nước ngoài những sản phẩm truyền hình trong nước là một việc làm đúng đắn và có ý nghĩa vô cùng to lớn. Số lượng người lao động đi xuất khẩu ngày càng lớn và có xu hướng gia tăng và ở nhiều quốc gia khác nhau. Vấn đề pháp lý về sản phẩm truyền hình là một điểm đáng lo ngại. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét