Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

UEFA siết chặt quản lý bản quyền EURO 2016

Truyền hình FPT - Theo nguồn tin từ đài truyền hình VTV, UEFA đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt về bản quyền của EURO 2016 trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các đài không có bản quyền thì không được sử dụng clip trận đấu của các đơn vị khác trong khi viết bài hay đưa tin về EURO 2016 

Cụ thể, VTV sẽ được phép chia sẻ tín hiệu sạch - tín hiệu không có logo của VTV cho đơn vị thứ ba để phát sóng trên truyền hình cả truyền hình miễn phí và truyền hình trả tiền, Internet, hoặc mobile nếu sự chấp thuận bằng văn bản của UEFA. Hơn nữa, đơn vị thứ ba đó cũng phải ký hợp đồng đảm bảo tuân thủ các nghĩa vụ giống như VTV cam kết với UEFA, đảm bảo những biện pháp mã hóa tín hiệu để không làm tràn sóng ra bên ngoài Việt Nam.


Còn với các đơn vị có nhu cầu tiếp phát nguyên vẹn các chương trình của đài VTV - tín hiệu có logo của VTV, thì cũng phải đáp ứng các yêu cầu tương tự như việc chia sẻ sóng sạch ở trên. Hành động tiếp phát trực tiếp một phần hay toàn bộ tín hiệu của các trận đấu của một đơn vị khác ngoài  VTV là Không được phép.

Khi viết bài về EURO 2016, các đơn vị không có bản quyền sẽ không được sử dụng clip trận đấu của các đơn vị khác dù độ dài clip nhỏ hơn 90 giây. Nếu muốn sử dụng cần có sự cho phép của cả VTV và UEFA. Các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm điều trên sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật và riêng UEFA sẽ có các chế tài xử lý.

Các đơn vị phát sóng hay trích dẫn tín hiệu truyền phát của đài VTV trên nền tảng của mình như truyền hình, Internet hay di động, phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VTV và UEFA cùng với đối tác được UEFA giao quyền bản quyền sự kiện tại Việt Nam - CAA Eleven. Việc khai thác thương mại là không được phép.

Ngày 14/4/2016, VTV công bố bản quyền và chính thức trở thành trở thành đơn vị phát sóng vòng chung kết EURO 2016 tại lãnh thổ Việt Nam. VTV hiện là đơn vị duy nhất tại Việt nam được cấp phép về quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên các nền tảng miễn phí và trả tiền mọi chương trình liên quan tới EURO 2016
Xem thêm:  truyền hình trả tiền vẫn chưa hết cạnh tranh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét