Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Trận đấu quyết định của Manchester United

Thật là thảm hại cho Quỷ đỏ thành Manchester khi một trận đấu với đối thủ không có tên tuổi là Midtjylland lại mang tính chất quyết định đến tương lai của HLV Louis Van Gaal, và nếu sâu sa hơn thì đó có thể là cả mùa giải thất bại của Quỷ đỏ bởi vì họ đã chi cả trăm triệu bảng để chỉ được chơi những trận như thế này, một sự thất bại mà khó có cổ động viện nào của quỷ đỏ có thể chấp nhận được.
Sau trận thua muối mặt của MU trước Midtjylland đã có rất nhiều người dùng tất cả những từ ngữ tồi tệ nhất dành cho đội bóng của huấn luyện viên Louis Van Gaan cách đây 1 tuần. Xét về mọi khía cạnh ở trong quá khứ cũng như hiện tại thì Midtjylland đều thua xa so với MU, một đội bóng không có tên tuổi mà vài năm trước việc được gặp Quỷ đỏ từng được coi là một vinh dự thì giờ đây thậm chí đang nắm trong tay quyền sinh quyền sát cả mùa bóng của Van Gaal.
Bị loại khỏi Champions League ngay từ vào bảng và phải xuống Europa League thi đấu, hiện đang xếp vị trí thứ 5 và kém đội đầu bảng 12đ nên cơ hội vô địch Premier League là rất khó, đã bị loại khỏi Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh. Vì vậy nếu Man United bị loại nốt ở sân chơi hạng 2 châu Âu trước một đối thủ như Midtjylland thì cho dù mùa bóng năm sau Quỷ đỏ có được chèo lái bởi một HLV tài giỏi nào khác, thì mọi thứ vẫn sẽ khởi đầu trong sự u ám. Rồi M.U lại phải mất thêm một mùa bóng nữa để giải quyết hậu quả của sự tệ hại mà họ đang tạo ra.

Giờ đây, khi cái uy của Quỷ đỏ đã không còn, khi cả sự tự tin tối thiểu cũng cần được lên gân lên cốt, chẳng có gì đảm bảo Old Trafford tránh khỏi một thảm họa tồi tệ. Midtjylland hoàn toàn có thể đá xấu xí tại Old Trafford để hòa 0-0, kết quả đã xuất hiện rất nhiều lần trên bảng tỷ số Old Trafford mùa này. Với kết quả hòa, Quỷ đỏ sẽ bị loại.


Tuy nhiên, nếu lạc quan gạt bỏ sự u ám sang một bên, chúng ta cần nhớ rằng, Man United vẫn luôn thi đấu tốt một cách bất ngờ khi bị dồn vào thế chân tường. Hẳn NHM vẫn còn nhớ trận hòa 0-0 với Chelsea cuối năm ngoái. Đó là trận đấu mà hành trang Quỷ đỏ chuẩn bị để nghênh đón The Blues còn tồi tệ, u ám hơn bây giờ rất nhiều. Nhưng họ đã chơi 90 phút xuất sắc trước The Blues.

Rồi mới đây, khi tất cả đều tin rằng với 2 trận thua liên tiếp, việc M.U thua tiếp trước Shrewsbury tại FA Cup để kết liễu triều đại của Van Gaal rất có thể sẽ xảy ra thì Man United lại thắng tưng bừng 3-0. Trong những thời khắc quan trọng, khi mà lòng tự tôn, danh dự bị trà đạp, bản năng của một đội bóng lớn luôn thức giấc kịp thời giúp Man United vượt qua chông gai.

Hôm nay, nghe có vẻ đầy mỉa mai khi yêu cầu Man United cần có bản lĩnh ông lớn để thắng Midtjylland. Nhưng một miếng khi đói bằng cả gói khi no. Hãy thi đấu như thế phía sau lưng đã không còn đường lùi nữa, Man United.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét